091 688 2306

037 670 6789

039 242 6789

GPKD vận tải DL: Số 278, sở GTVT TT Huế cấp

GP liên vận Quốc tế: Số 110/2019, Bộ GTVT cấp

Search

Sau nhiều đồn đoán về thông tin Đà Nẵng sẽ cấm xe tay ga di chuyển trên bán đảo Sơn Trà trên các trang mạng xã hội từ đầu tháng 8, thì trong ngày 15/10/2019, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có thông báo kết luận chính thức sau phiên họp với Sở Du lịch Đà Nẵng vào ngày 1/10 vừa qua.

Chính thức cấm xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà

Ngày 1/10, sau khi nghe Sở Du lịch báo cáo phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách khi dã ngoại và tham quan tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký văn bản số 127/TB-UBND, kết luận thời gian qua xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến du khách khi dã ngoại, tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà

Nhiều đoạn cua nguy hiểm trước đây phải cắm biển báo hạn chế xe tay ga

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các ngành, đơn vị khẩn trương thực hiện 2 nhiệm vụ trước mắt đó là bố trí xe trung chuyển khách tham quan và cấm đi xe máy tay ga lên bán đảo Sơn Trà.

UBND TP. Đà Nẵng giao cho Sở GTVT lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các tuyến đường bị cấm, hoàn thành trước ngày 20/10/2019.

Các tuyến đường bị cấm sử dụng xe tay ga

Trên các tuyến đường này cho phép tất cả các phương tiện giao thông tham gia, chỉ trừ xe gắn máy sử dụng hộp số tự động (xe tay ga). Còn lại xe số và xe tay côn được đi lại bình thường. Thành phố cũng sẽ bố trí trạm gác tại một số tuyến nhằm kiểm soát, hướng dẫn phương tiện trên các tuyến nhánh cấm xe tay ga để nhắc nhở người dân thực hiện.

  • Đoạn từ nút giao đường Hoàng Sa đi đến điểm tham quan Cây đa nghìn năm.
  • Đoạn từ nút giao đường Yết Kiêu đi Đỉnh Bàn Cờ.
  • Đoạn từ Đỉnh Bàn Cờ đi Bãi Bắc: Cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu phương án chỉ cho phép phương tiện di chuyển 1 chiều do hiện trạng hạ tầng chưa đảm bảo.
  • Đoạn từ nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại.
  • Đối với các tuyến đường còn lại, các tuyến nhánh giao với các tuyến đường trên do hiện trạng hạ tầng chưa đảm bảo an toàn giao thông nên không cho phép các phương tiện di chuyển.

Tại sao phải cấm xe máy lên bán đảo Sơn Trà?

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, đường lên bán đảo Sơn Trà được xây dựng phục vụ cho mục đích Quốc phòng nên không đảm bảo đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn cho các phương tiện khác lưu thông, nhất là đối với xe máy.

Địa hình đèo dốc ở bán đảo Sơn Trà có nhiều khúc cua nguy hiểm nên việc cấm xe máy là rất cần thiết đồng thời cần xây dựng các điểm trung chuyển khách tham quan lên bán đảo Sơn Trà.

bán đảo Sơn Trà

Nhiều gương cầu lồi được đặt trên đường lên bán đảo Sơn Trà để hạn chế tai nạn giao thông

Từ đầu năm 2019 đến nay xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông tại đây khiến 4 phụ nữ tử vong. Tất cả nạn nhân đều di chuyển bằng xe máy tay ga.

Thực hiện phương án bố trí xe trung chuyển cho du khách

Vấn đề này được UBND TP. Đà Nẵng giao cho Sở du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị được giao bố trí, sắp xếp xe trung chuyển để vận chuyển khách du lịch tham quan, dã ngoại trên bán đảo Sơn Trà, hoàn thành trước ngày 25/10/2019.

Trong đó chú ý lựa chọn loại phương tiện phù hợp; nghiên cứu, bổ sung các điểm dừng chân cho khách tham quan; bố trí vị trí đỗ xe ô tô, xe gắn máy của du khách khi chuyển sang hình thức đi xe trung chuyển. Thực hiện thí điểm trong 3 tháng.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, có đề xuất trong việc nâng cấp, tu bổ một số tuyến đường. Đưa ra chủ trương quản lý về mô hình hoạt động và phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà – Khu vực tham quan đặc sắc tại Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với hệ thống động thực vật vô cùng quý hiếm, phong phú với điểm nhấn đặc trưng là loài Vọoc chà vá chân nâu, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ Sơn Trà, bạn có thể dễ dàng di chuyển qua chùa Linh Ứng, do đó đây là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tới Đà Nẵng.

bán đảo Sơn Trà

Cung đường đẹp lên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đường lên bán đảo Sơn Trà khá nguy hiểm nên bạn cần cân nhắc thật kỹ phương tiện di chuyển. Thuê xe Kha Trần tự hào là một trong những công ty cho thuê xe uy tín ở Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và các tỉnh miền Trung. Với các dòng xe từ phổ thông đến cao cấp như Dcar Limousine sẽ giúp bạn có hành trình êm ái ngay cả khi phải vượt qua nhiều đoạn đường đèo dốc như đường đi bán đảo Sơn Trà. Nếu có nhu cầu thuê xe ô tô Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ Hotline 0971 850 666 để biết thêm chi tiết về giá và các dịch vụ hỗ trợ.

 

useradmin    user 950 lượt xem

Đăng lúc 16/10/2019