091 688 2306

GPKD vận tải DL: Số 278, sở GTVT TT Huế cấp

GP liên vận Quốc tế: Số 110/2019, Bộ GTVT cấp

Search

Thác Chênh Vênh ở Quảng Trị có lẽ là cái tên đang được các bạn trẻ ở đây nhắc tới nhiều nhất vào những ngày “chảo lửa” Quảng Trị nóng như lửa đốt. Dường như những con thác càng ẩn sâu trong núi rừng thì càng mang một vẻ đẹp tiềm ẩn khiến nhiều người phải kinh ngạc khi lỡ bắt gặp. Thác Chênh Vênh cũng như vậy, ngọn thác nằm lọt thỏm giữa cánh rừng đại ngàn xanh thẳm này chính là sự bất ngờ lớn cho những vị khách ghé thăm. Nếu bạn tò mò về ngọn thác này thì hãy cùng Kha Trần khám phá xem hành trình chinh phục thác Chênh Vênh hấp dẫn như thế nào nhé.

1. Thác Chênh Vênh ở đâu?

Du lịch Quảng Trị có gì? Thác Chênh Vênh thuộc xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Nhiều người dân vẫn thường gọi nó là thác Chênh Vênh Hướng Hóa hoặc thác Chênh Vênh Hướng Phùng. Lấy thành phố Đông Hà làm điểm xuất phát thì bạn cách thác Chênh Vênh 90km. Ngọn thác nằm ở nhánh Tây trên tuyến đường Hồ Chí Minh, dưới chân đèo Sa Mù thuộc địa phận xã Hướng Phùng, nằm cách quốc lộ 9 khoảng 27km về phía Bắc.

Thác Chênh Vênh Hướng Hóa

Thác Chênh Vênh Hướng Hóa – Quảng Trị

Điểm nhận biết đầu tiên để bạn xác định mình đang đi đúng hướng đến vị trí của thác Chênh Vênh Quảng Trị, đó là khi đến gần tới thác, bạn sẽ nghe thấy tiếng nước chảy róc rách giữa khung cảnh núi rừng vắng lặng. Trải nghiệm ở đây vào mùa hè nóng nực, bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn cùng thiên nhiên, xua hết mệt mỏi cũng như cái nắng mùa hạ. Hơn thế nữa, đây còn là không gian tuyệt vời để cắm trại và tổ chức một buổi tiệc nướng cạnh bờ suối thác Chênh Vênh. Du lịch Quảng Trị 1 ngày tại thác Chênh Vênh, ngại gì không thử?

2. Đường đi thác Chênh Vênh

Đường đi thác Chênh Vênh khá dễ di chuyển

Một điểm cộng tuyệt vời đó là đường đi thác Chênh Vênh ở Quảng Trị rất dễ di chuyển, phù hợp cho những chuyến du lịch Quảng Trị tự túc. Tuy nhiên lại có nhiều đoạn rẽ nên Kha Trần sẽ chia thành 3 điểm dừng cho tuyến đường đi thác Chênh Vênh cho bạn dễ hình dung nhé.

• Điểm 1: Xuất phát từ thành phố Đông Hà – Ngã 3 tượng đài Chiến thắng Khe Sanh

Bạn chạy dọc theo cung đường quốc lộ 9 để tới huyện Khe Sanh. Chính khí hậu mát mẻ và cung đường rừng núi đẹp nên nhiều người ưu ái ví mảnh đất này như Đà Lạt của Quảng Trị. Trên đường lên đến Khe Sanh bạn sẽ đi tới ngã 3 tượng đài Chiến thắng Khe Sanh. Nếu có thời gian, bạn có thể ghé vào thắp hương tưởng nhớ công lao của quân và dân ta trong chiến thắng lịch sử Khe Sanh nhé.

• Điểm 2: Từ ngã 3 Khe Sanh – đèo Sa Mù

Bạn tiếp tục rẽ phải ở ngã 3 để vào đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp chợ Hướng Phùng, qua hết chợ này thêm tầm 2km nữa là bạn đã đến đèo Sa Mù, nơi ngọn thác Chênh Vênh đang ẩn mình.

• Điểm 3: Từ chân đèo Sa Mù – thác Chênh Vênh

Khi đến tới đây thì nhiều người dễ nhầm lẫn và có thể đi không đúng hướng vì hiện tại vẫn chưa có bảng chỉ đường vào thác Chênh Vênh Quảng Trị. Từ chân đèo, bạn đi khoảng 2km nữa và chú ý bên tay trái sẽ có biển hiệu của Đội sản xuất 9, Trung đoàn nông lâm 52. Từ đây chỉ cần đi thêm 150m – 200m là bạn sẽ thấy con đường mòn để vào Chênh Vênh ở Quảng Trị.

Tại đây, sẽ có 1 cái lán của người dân mở ra để trông giữ xe cho du khách. Bạn gửi xe ở đây, đi băng qua vườn cà phê theo lối mòn khoảng 100m là sẽ nghe thấy tiếng suối chảy róc rách từ xa. Đó chính là thác Chênh Vênh trong huyền thoại đấy.

Bản đồ chỉ dẫn đường đi thác Chênh Vênh:

3. Du lịch thác Chênh Vênh cần khám phá những gì?

Cung đường phượt tuyệt đẹp

Chặng đường đi thác Chênh Vênh dù dễ di chuyển nhưng khá xa phải không nào. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi chỉ mỗi việc ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh vật xung quanh thôi cũng khiến bạn thấy quãng đường như rút ngắn lại. Những con đường uốn lượn theo triền núi khi đi thác Chênh Vênh Quảng Trị là cảnh đẹp khó cưỡng để bạn dừng chân chụp vài tấm ảnh “sống ảo”.

thác Chênh Vênh quảng trị

Núi rừng từ xa hiện lên rất đẹp trên đường di chuyển đến thác Chênh Vênh

thác Chênh Vênh hướng phùng

Cung đường phượt lên thác Chênh Vênh có rất nhiều cảnh đẹp để bạn check in

Suốt chặng đường, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh núi rừng bạt ngàn mà trước đây bạn chỉ có thể nhìn từ đằng xa. Nếu đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều thì bạn có thể thấy “đường đi” của ánh nắng bao phủ từng vùng. Cảnh sắc chỉ có thể lên cao để tận hưởng sẽ không làm bạn thất vọng. Khi đã đến được tới thác Chênh Vênh thì lúc này bạn mới thật sự vào trong “lòng” rừng để sống giữa thiên nhiên. Những hoạt động trèo đèo, lội suối cực thú vị đang chờ đợi bạn đấy.

Hành trình “ngược dòng thác” đáng để trải nghiệm

Thật không dễ dàng gì để đến với thác Chênh Vênh. Bạn phải mất nhiều thời gian để lội suối vào sâu bên trong thác. Len lỏi qua những tảng đá to nhỏ, lội qua những dòng chảy từ bình lặng đến khúc cuộn ào ào, bạn mới hiểu hết được việc “trèo đèo, lội suối” mệt nhọc đến thế nào. Nếu bạn mệt thì có thể ngồi nghỉ trên tảng đá, dưới bóng cây rừng. Lưu ý rằng một số tảng đá bám rong rêu sẽ rất trơn, bạn nên có sự cẩn trọng tối đa khi di chuyển.

Thác Mẹ – Mỹ cảnh nơi thác Chênh Vênh

Ngay khi bạn đến khu vực thác Chênh Vênh Quảng Trị, những tảng đá to nhỏ đủ kích thước sẽ nằm rải rác ngay dưới chân bạn. Dòng nước cạn lúc thì chảy mềm mại, càng tới gần thác thì càng chảy mạnh hơn. Lúc này, bạn hãy tìm một tảng đá to để ngồi nghỉ trước, bởi vì hành trình của bạn không phải chỉ dừng lại ở đó.

thác chênh vênh ở quảng trị

Thác Mẹ

Bên trong khu thác Chênh Vênh có một nơi được gọi là thác Mẹ. Đó mới chính là điểm dừng mà bạn cần tới. Muốn đi vào thác Mẹ, bạn có thể lựa chọn đi dọc 2 bên bờ suối, hoặc nhanh nhất là leo qua 1 tảng đá cực lớn nằm chắn ngang giữa dòng. Thác Mẹ hiện ra trước mắt bạn là một thác nước cao khoảng 20m, đổ những dòng nước trắng xóa xuống hồ.

Thác Mẹ có độ cao 20m khi nhìn từ tren cao

Dưới chân thác Mẹ là một hồ nước rộng, sâu và xanh ngắt một màu. Bao quanh thác Mẹ là những “bức tường” đá, rải rác những khóm cây chằng chịt mang đến vẻ hoang sơ đến lạ. Hồ thác Mẹ càng trở nên lung linh hơn khi ánh nắng chiếu vào sườn núi tựa như bức tranh pha lê sắc màu, phản chiếu xuống hồ khiến thác Mẹ như phát sáng. Được nhẹ nhàng, thoải mái đắm chìm vào dòng nước mát lạnh đó trong khí trời oi bức của mùa hè thật không gì bằng.

thác chênh vênh ở quảng trị

Dù còn khá mới nhưng thác Chênh Vênh vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến của du khách

Không gian cho bữa tiệc nướng hoàn hảo

Khi khám phá một con thác mới lạ và tuyệt đẹp như thác Chênh Vênh ở Quảng Trị thì bạn không muốn chỉ dừng lại ở việc tắm thôi đúng không? Đừng lo bởi bạn hoàn toàn có thể mở hẳn một bữa tiệc nướng để vui chơi cùng bạn bè tại thác đấy. Với không khí trong lành, thác Chênh Vênh còn là địa điểm du lịch Quảng Trị dã ngoại hấp dẫn, phù hợp cho việc cắm trại, đốt lửa trại.

thác chênh vênh quảng trị

Gà nướng là món không thể thiếu khi đi suối của các bạn trẻ

Hồ dưới chân thác Mẹ có một bãi đất trống ngay đó rất đẹp, khá bằng phẳng, là không gian tuyệt vời để bạn cắm trại, hoặc nhóm bếp, nấu đồ ăn. Vừa tận hưởng không khí trong lành ở thác Chênh Vênh, vừa cùng bạn bè nấu một bữa ăn ngay cạnh suối, làm bạn cũng cảm giác ăn ngon miệng hơn thường ngày.

Không gian cho bữa tiệc nướng hoàn hảo ở thác Chênh Vênh Quảng Trị

Khi đến thác Chênh Vênh Quảng Trị, chắc chắn những mệt nhọc suốt đường đi sẽ biến mất sạch, chỉ còn lại sự thư thái tuyệt đối từ trong tâm hồn mình. Và đây sẽ là hành trình du lịch ở Quảng Trị đáng nhớ trong đời bạn.

4. Những lưu ý, kinh nghiệm du lịch Quảng Trị tại thác Chênh Vênh

• Bạn đặc biệt phải chuẩn bị áo phao bất kể khi tắm hay đi qua suối nhé, bởi thác Chênh Vênh khá mới nên bạn khó lường trước được lưu lượng nước ở mỗi thời điểm.
  • Khi đến thác Mẹ, Kha Trần khuyên bạn không nên leo lênh vách núi để nhảy xuống hồ, bởi lòng hồ rất sâu có thể gây nguy hiểm cho bạn.
  • Cung đường đến thác Chênh Vênh Quảng Trị khá vắng vẻ, chỉ có đoạn đi qua thị trấn Klông Klang và thị trấn Khe Sanh là tấp nập, có hàng quán. Do đó, bạn nên tranh thủ mua những thứ đồ cần thiết trước khi di chuyển đoạn đường tiếp theo, đặc biệt là đồ ăn, thức uống và các đồ dùng thiết yếu.
  • Thác Chênh Vênh ở Quảng Trị còn là địa điểm mới chưa được khai thác nên sẽ không có người trông coi. Bạn phải thực sực cẩn thận là luôn giữ an toàn khi lội qua suối, tắm thác. Nên đi đông người để có thể hỗ trợ nhau tốt hơn.
  • Trước khi đi hãy chắc rằng bạn dọn sạch rác khu vực bạn vui chơi để luôn giữ sự nguyên sơ và đẹp đẽ nhất nhé.

5. Đến thác Chênh Vênh Hướng Phùng – huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bằng phương tiện gì?

Phương án 1: Xe máy

Vì đường đi đến thác Chênh Vênh ở Quảng Trị không quá khó khăn hay gây trở ngại gì cho bạn nên khi phượt thì bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe máy. Bạn vừa chủ động thời gian di chuyển, lại vừa có thể dừng chân bất cứ đâu để chụp ảnh check in. Đi bằng xe máy cũng rất thú vị khi cùng nhóm bạn băng qua những cung đường đẹp, dừng lại rồi cùng nhau chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm thì quả rất tuyệt vời.

thác chênh vênh quảng trị

Phượt bằng xe máy lên thác Chênh Vênh rất thú vị

Phương án 2: Thuê xe ô tô

Dành cho những ai muốn di chuyển nhanh chóng và nhẹ nhàng tới thác Chênh Vênh ở Quảng Trị đây. Dù đường dễ đi những từ thành phố Đông Hà phải mất thêm 90km mới tới được thác Chênh Vênh thì có vẻ hơi xa cho những bạn ngại đi lâu. Tính ra bạn phải mất gần 3 tiếng đồng hồ nếu chạy xe máy.

Phương án thích hợp nhất chính là thuê xe ô tô. Tại Thuê xe Kha Trần, bạn có thể thuê xe tự lái hoặc có lái tùy nhu cầu của bản thân. Kha Trần tự hào là công ty cho thuê xe uy tín, chất lượng tại các tỉnh, thành miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị,… Xe từ 4 – 45 chỗ luôn hoàn toàn có sẵn để cung cấp khi bạn gọi tới Hotline 0971 850 666. Nhân viên của Kha Trần sẽ cho bạn những thông tin mới nhất về giá thuê xe và mẫu xe nhé.

thác Chênh Vênh

Lên thác Chênh Vênh bằng xe ô tô của Thuê xe Kha Trần cũng là một gợi ý không tồi

6. Gợi ý địa điểm tham quan tại Hướng Hóa – Quảng Trị

Thác Tà Puồng

• Địa chỉ: thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, Hướng Hóa

Thạch nhũ trong động Tà Puồng

Khác với thác Chênh Vênh Hướng Phùng, thác Tà Puồng ở Hướng Việt ngoài hệ thống thác nước ra thì có 1 động nhỏ nằm ở trên cao rộng khoảng 10m và ăn sâu vào lòng núi khoảng 200m. Người ta gọi là động Tà Puồng, trong động có hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp, có sức chứa khoảng 200 người.

Để đến động Tà Puồng thì bạn phải lội suối, băng rừng, leo dốc cao. Hai bên động có sông và bãi bồi. Sông có nơi rộng – hẹp, sâu – thoải không đều nên có nơi bạn chỉ cần lội qua nhưng cũng có nơi phải bơi vào nếu muốn vào sâu. Động rất rộng và có xuất hiện thạch nhũ đa dạng hình thù, tuy nhiên số lượng thạch nhũ tại đây không nhiều.

Thác Tà Puồng 2

Lần lượt nằm cách động Tà Puồng từ 1,5m – 2m là thác Tà Puồng 1 và thác Tà Puồng 2. Thác Tà Puồng 1 là nơi có những tảng đá lớn, hình thù kỳ quái mà du khách thường chọn làm nơi nghỉ ngơi, thưởng lãm cảnh đẹp. Thác Tà Puồng 2 lại là nơi mà mọi người tập trung vui chơi, ngâm mình trong làn nước mát ở hồ rộng 5000m2 và sâu khoảng 10m ở nơi thác nước đổ xuống.

Sân bay Tà Cơn

• Địa chỉ: trên đường số 9, thuộc xã Tân Hợp, Hướng Hóa

Không phải là địa điểm vui chơi thư giãn như thác Chênh Vênh hay thác Tà Puồng nữa, Kha Trần sẽ giới thiệu đến bạn 1 điểm khám phá “tour DMZ” hay còn gọi là “du lịch vùng phi quân sự”.

thác chênh vênh hướng phùng

Sân bay Tà Cơn Quảng Trị

Di tích sân bay Tà Cơn là nơi đóng cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ trong những năm 1966-1968, là cái lõi của tập đoàn cứ điểm Khe Sanh. Khu di tích là nơi lưu giữ những chiếc máy bay (loại C130, UH-1, CH-47…), xe tăng mà quân đội Mỹ dùng để tham chiến tại đây 40 năm về trước. Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến những chiếc máy bay thật sự đã từng phá hoại vùng đất khói lửa Quảng Trị như thế nào thì đây chính là nơi làm nên chiến thắng lịch sử của ông cha ta.

Đây là điểm tham quan mà rất nhiều những cựu chiến binh Mỹ và khách nước ngoài lựa chọn để biết và hiểu về cuộc chiến trường kỳ của quân và dân Việt Nam.

7. Các điểm du lịch Quảng Trị tự nhiên khác

Du lịch Quảng Trị không chỉ là khám phá lịch sử, chiến tranh mà còn là sự chinh phục thiên nhiên. Bênh cạnh thác Chênh Vênh, tỉnh thành này cũng nổi tiếng bới các thác nước, mũi đá, các con suối. Cụ thể, bạn có thể tham khảo danh sách gợi ý “du lịch Quảng Trị nên đi đâu?” dưới đây:

Mũi Trèo – Điểm “sống ảo” độc nhất vô nhị

• Địa chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Mũi Trèo cách trung tâm thành phố Quảng Trị khoảng 40km. Đây là mõm đá cao khoảng 25 – 30m, mũi hướng ra biển tuyệt đẹp. Phía sau Mũi Trèo là núi và những lớp cây rừng rậm rạp. Du lịch Mũi Trèo Quảng Trị mang đến bạn “background” check-in tuyệt cú mèo. Ngoài ra bạn cũng có thể bay fly cam để quay video hay cắm trại đêm tại đây. Mũi Trèo hiện nay cũng còn khá là hoang sơ, chính vì vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ lương thực và những đồ dùng cần thiết.

Hải đăng Mũi Lay

• Địa chỉ: xã Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Mũi Lay đặc trưng với vách đá cao, những tảng đá vuông vức trong “đáng yêu” đến lạ. Trên đỉnh vách đá là ngọn hải đăng sừng sững, cao 12,5m hướng nhìn ra biển rộng. Được biết ngọn hải đăng này có nhiệm vụ soi đường cho tàu thuyền vào ban đêm, đảm bảo giao thông an toàn cho các tàu, thuyền ngoài xa.

Mũi Si

Gần với Mũi Trèo và Mũi Lay chính là Mũi Si. Mũi này là một dãi đất nhô ra biển và khá bằng phẳng. Mũi Si là điểm du lịch biển Quảng Trị, nổi tiếng bởi những ngon phi lao cao vút, những bãi đá cùng bãi biển hoang sơ. Trong một số thời điểm đặc biệt, du khách còn có thể nhìn thấy bãi rêu phong to lớn bám trên các tảng đá, tạo ra một vùng trời xanh ngắt.

Thác Ồ Ồ

• Địa chỉ: xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Giống như thác Chênh Vênh, thác Ồ Ồ cũng là điểm tham quan tự nhiên bạn nên trải nghiệm thử một lần. Thác này cao khoảng 30m gồm 3 tầng. Du khác đến đây có thể dễ dàng di chuyển lên các tầng khác để tận hưởng dòng nước mát lạnh hay đơn giản là chụp ảnh “chiếc tích” trèo thác của mình. Dưới chân thác có làng văn hóa Xi Núc của người Vân Kiều, bạn cũng có thể ghé qua để tìm hiểu về văn hóa của người dân nơi đây.

Suối nước nóng Klu

• Địa chỉ: xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì suối nước nóng Klu chính là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Đây là suối tự nhiên chưa được khai thác. Chính bởi dòng chảy êm ả và nhẹ nhàng nên suối Klu thu hút rất nhiều khách du lịch đến khám phá. Vừa ngâm mình trong dòng suối ấm nóng, vừa nghe tiếng chim hót, tiếng muôn thú từ rừng xanh vang vọng thì tuyệt còn gì bằng!

Quảng Trị trong suy nghĩ của bạn giờ đã khác rồi chứ? Bên cạnh những di tích lịch sử ghi dấu về những cuộc chiến đầy tự hào của dân tộc và cả những đau thương, thì bây giờ, thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Quảng Trị những thắng cảnh tuyệt đẹp như thác Chênh Vênh hay thác Tà Puồng. Với những danh thắng làm ngất ngây lòng người này, Kha Trần hy vọng bạn sẽ có một chuyến dã ngoại tuyệt vời tại đây.