091 688 2306

037 670 6789

039 242 6789

GPKD vận tải DL: Số 278, sở GTVT TT Huế cấp

GP liên vận Quốc tế: Số 110/2019, Bộ GTVT cấp

Search

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng?

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng? Đó chắc hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp và năng động này. Để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng Đà Nẵng, hãy cùng Kha Trần tham khảo danh sách dưới đây nhé.

Mì Quảng – Món ngon nổi tiếng đất Đà Thành

Mì Quảng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn cần thưởng thức của mỗi du khách khi đến với du lịch Đà Nẵng. Người dân Đà Nẵng có thể ăn mì Quảng như là thức ăn nhẹ, vừa có thể ăn trừ bữa cả sáng, trưa, chiều tối.

Mì Quảng được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì Quảng chả cua, mì Quảng lươn, trong đó phổ biến nhất là loại mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt ăn kèm với đậu phộng rang và bánh tráng nướng. Dưới đây, là một số quán ăn ngon ở Đà Nẵng:

Bạn có thể thưởng thức mì Quảng ở các quán trên đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám… vào buổi sáng khoảng từ 8h đến 10h. Một tô mì Quảng cỡ lớn có giá khoảng 13.000đ – 25.000 đồng. Nếu ăn kèm với bánh tráng thì có giá khoảng 30.000 đồng/tô.

Các quán ăn, cửa hàng mì Quảng nổi tiếng tại Đà Nẵng có giá bình dân:

  • Quán Thi: 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Bà Mua: 19 Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán mì Quảng 1A, Hải Phòng, Quận Hải Châu
  • Quán mì Quảng Đại Lộc Lê Phước Phượng: 277 Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô được làm từ cá sống, là món ăn cực kỳ ngon và độc đáo không phải ai cũng dám thưởng thức nhưng nếu đã ăn một lần sẽ rất dễ nghiện.

 Muốn ăn gỏi cá đúng điệu, bạn hãy dùng bánh tráng mỏng, cuốn cá, rau, chuối chát, dưa leo…rồi chấm với nước chấm. Hoặc cũng có thể trộn chung tất cả lại vào tô rồi ăn. Món này ăn kèm với bánh tráng nướng cũng rất thú vị. Hương vị ngọt mát, bùi, cay thơm khó tả thấm vào từng đầu lưỡi ngon đến lạ lùng, khó quên.

Là đặc sản Đà Nẵng nhưng gỏi cá Nam Ô có giá khá mềm, khoảng 40.000 – 80.000đ 1 đĩa tùy theo loại và suất ăn.

Một số địa chỉ bán gỏi cá Nam Ô nổi tiếng ở Đà Nẵng:

  • Gỏi cá Bà Mỳ: 11 Mai Lão Bạng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Gỏi cá Tấn: 464 Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Gỏi cá Sáu Hào: 232 Trần Cao Vân, Đà Nẵng
  • Gỏi Cá Thanh Hương: 1029 Nguyễn Lương Bằng, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Các nhà hàng, quán nhận ven biển Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng

Tuy nhiên, nếu đi du lịch Đà Nẵng, muốn khám phá thưởng thức món gỏi cá Nam Ô đậm đà, nguyên chất, bạn hãy đến với ngôi làng Nam Ô. Cá được đánh bắt trực tiếp ở biển nên rất ngọt và tươi cộng với cách chế biến kỹ lưỡng cầu kỳ, làm cho cá không còn chút mùi tanh. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của gỏi cá Nam Ô mà không nơi nào lẫn được.

Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá thì vùng miền nào cũng có, nhưng có thể nói rằng bún chả cá Đà Nẵng vẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng, đậm đà, rất đặc trưng không nơi nào sánh bằng. Một lí do quan trọng để bún chả cá Đà Nẵng trở nên nổi tiếng là vì nơi đây giáp biển, quanh năm luôn có những loại cá tươi ngon để làm chả như cá thác lác, cá thu, cá chuồn, cá mối, cá nhồng…

Những quán bún chả cá ngon nhất Đà Nẵng:

  • Bún Chả Cá Bà Lan: 94 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún Chả Cá Bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún chả cá bà Lữ: 317 Hùng Vương, Đà Nẵng
  • Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh: 109 Nguyễn Chí Thanh
  • Bún Chả Cá Hờn: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, P. Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn có cách làm đơn giản, dễ ăn. Những lát thịt heo được chọn lựa kỹ càng, thái phần nạc ở giữa một cách khéo léo, hai đầu là phần mỡ mỏng trong suốt của thịt heo cuốn bánh tráng, kết hợp với các loại rau củ. Bí quyết nếm nước chấm chính là tuyệt chiêu đặc biệt làm nên sự hấp dẫn của món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng.

Quán bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng ngon và giá rẻ ở Đà Nẵng:

  • Quán Mậu: 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Quán Quê Nhà: K72/1C Hàm Nghi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Quán Bà Hường: 364 2 tháng 9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng   

Nhiều người nói rằng đi một vòng ăn đủ các món ngon của Đà Nẵng mà quên bánh xèo thì chuyến đi hẳn chưa trọn vẹn. Nhất là nếu du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa, được nhâm nhi một vài cái bánh xèo nóng hổi thơm lừng cùng bánh tráng rau sống chấm loại nước tương đặc biệt của mỗi quán thì quả thật là rất tuyệt. Nổi tiếng nhất là bánh xèo Bà Dưỡng, ban đầu được biết đến chỉ là một gánh hàng nhỏ di động ở một góc phố. Rồi sau 31 năm, quán bánh xèo bà Dưỡng đã trở thành một thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng, du khách gần xa đều không thể quên được. Giá lại rẻ nữa, mỗi suất chỉ từ 20.000đ – 55.000đ. Địa chỉ: K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Ngoài ra, còn có các quán bánh xèo khác được đánh giá ngon và rẻ:

  • Bánh xèo Quảng cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Quán Bà Hồng: 84 Lê Độ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy (Đặc Sản Quy Nhơn): 140 Nguyễn Đức Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Bánh xèo bà Ngọc: 228 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Chè xoa xoa hạt lựu

“Giải nhiệt” với món chè xoa xoa hạt lựu được nấu từ rau câu, thạch đen và nước cốt dừa thơm ngon, mát lành sẽ giúp cho hành trình khám phá các địa điểm du lịch Đà Nẵng của bạn thêm phần hưng phấn.

Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, vị ngọt của nước dừa và đậu xanh béo ngậy cộng thêm hạt lựu dai dai làm cho người ăn quên hết mệt mỏi.
Để thưởng thức món chè ngon và rẻ này du khách có thể ghé chợ Cồn hoặc ghé các quán trên đường Trần Bình Trọng, Phan Thanh… Giá chỉ khoảng 5000 đồng/cốc.

Ốc hút

Ốc hút là món ăn bình dân nhưng cũng rất đặc biệt mà các du khách tới Đà Nẵng đều muốn thưởng thức. Có ốc xào sả ớt, ốc bươu, ốc đắng… Ngồi bên vỉa hè ngắm phố phường Đà Nẵng, hút ốc bằng tay vừa ăn vừa cảm nhận hương vị cay mặn chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Để thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này, bạn hãy ghé đường ông Ích Khiêm, Phạm Văn Nghị… với giá rất bình dân chỉ khoảng 25.000 đồng/đĩa ốc, ngoài ra còn có mít trộn với gía chỉ 10.000 đồng/ đĩa.

Một số địa chỉ ăn vặt ngon, rẻ nổi tiếng khác ở Đà Nẵng

  • Quán bánh tráng kẹp Dì Hoa: được giới trẻ yêu thích, có giá khoảng 12k/suất, đồ uống ở đây cũng rất ngon. Địa chỉ: 62/2A Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Oggy Sushi Dimsum: Bán rất nhiều món ăn lạ và độc đáo như cari, trứng cút, mì lạnh, lẫu bò… Địa chỉ: 441 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán TOFU: bán nhiều món ăn độc đáo như tàu phớ, các loại thạch bánh plan kem, nhãn lồng hạt sen… có giá từ 10-20k/suất. Địa chỉ: 362 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Bớp Bư Bự: rất nhiều món ăn lạ mắt, hấp dẫn như bánh gạo chà bông, bánh gạo cay, Burger gà, cơm trộn hàn quốc, Bóp bư bự, …Địa chỉ: 39 Nguyễn Trãi, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hy vọng rằng với rất nhiều những món ăn ngon, bổ , rẻ mà Kha Trần giới thiệu trên đây thì “ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng” sẽ không còn là vấn đề nữa. Thay vào đó bạn chỉ việc lên đường và thưởng thức! Nếu muốn được chia sẽ nhiều hơn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng với những thông tin bổ ích và cần thiết cho các chuyến du lịch sắp tới, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Thuê xe Kha Trần luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Hotline 01676706789.

Thuê xe Kha Trần

useradmin    user 1117 lượt xem

Đăng lúc 11/05/2018