091 688 2306

037 670 6789

039 242 6789

GPKD vận tải DL: Số 278, sở GTVT TT Huế cấp

GP liên vận Quốc tế: Số 110/2019, Bộ GTVT cấp

Search

Từ Đà Nẵng đi Đà lạt bao nhiêu km, đi mấy tiếng và bằng những phương tiện gì? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu tiên chuẩn bị cho hành trình đến với Đà Lạt. Dù là đi du lịch hay công tác, bạn cũng cần tìm hiểu rõ quãng đường, thời gian cũng như các đặc điểm địa lý ở đây để chủ động và kiểm soát lịch trình của mình. Giờ thì bạn hãy đọc chia sẻ dưới của Thuê xe Kha Trần để xem hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Đà Lạt chi tiết nhất nhé.

Xem ngay: Cho thuê xe du lịch giá rẻ tại Đà Nẵng – Dịch vụ uy tín, chất lượng hàng đầu

Từ Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Đà Lạt là gần 800km. Vậy theo bạn, quãng đường từ Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu tiếng? Thông thường, chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 16 tiếng với hình thức di chuyển được nhiều người lựa chọn là xe giường nằm Đà Nẵng đi Đà Lạt.

Bản đồ di chuyển từ Đà Nẵng đi Đà Lạt:

Để đến được Đà Lạt thì bạn phải đi qua khá nhiều đèo, cho nên hành trình này khá dài và gian nan. Nhưng bù lại, những cảnh đẹp của đồi núi 2 bên đường nhìn từ trên cao sẽ cho bạn thấy chuyến đi này cũng khá thú vị và hấp dẫn. Hành trình sẽ đi qua hàng loạt các thành phố ven biển cho bạn ngắm cảnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Tuy Hòa, Nha Trang… là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Từ Đà Nẵng đi Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Thuê xe ô tô du lịch

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe ô tô du lịch tại Đà Nẵng rất phát triển với nhiều công ty cho thuê xe uy tín. Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái nếu có bằng hoặc có thể thuê luôn tài xế nếu muốn thoải mái ngắm cảnh trên đường đi mà vẫn tự do về giờ giấc. Với chi phí trung bình từ 400.000đ/ người, bạn sẽ nhận được những tiện nghi chất lượng nhất trên các dòng xe đời mới. Thuê xe ô tô từ Đà Nẵng đi Đà Lạt sẽ đảm bảo cho bạn tính riêng tư, thoải mái, tiện nghi và chất lượng.

Công ty thuê xe Kha Trần tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch tại Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Bình, Quảng Trị và các tỉnh miền Trung. Kha Trần chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô các loại gồm xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 34 chỗ và 45 chỗ đời mới, model 2016 – 2018.

xe vip đà nẵng đi đà lạt

Dcar Limousine 9 chỗ – xe VIP Đà Nẵng đi Đà Lạt

Đặc biệt, chúng tôi còn cung cấp xe Limousine Đà Nẵng đi Đà Lạt. Đây là dòng xe Vip Dcar Limousine với chất lượng cao cấp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi chắc chắn sẽ cho bạn chuyến hành trình đến với Đà Lạt êm ái nhất có thể. Bạn sẽ không phải quan tâm Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km nữa mà thay vào đó là sự hưởng thụ, thư giãn tối đa trên chiếc Limousine – “chuyên cơ mặt đất” số một. Ngoài ra, Kha Trần còn hỗ trợ ghế trẻ em, xe lăn du lịch để phục vụ cho mọi yêu cầu mà bạn mong muốn.

xe cao cấp đà nẵng đi đà lạt

Nội thất xe cao cấp Đà Nẵng đi Đà Lạt Limousine

Bay từ Đà Nẵng đến Đà Lạt

Khỏi phải nói thì bạn cũng đã biết đây là hình thức di chuyển nhanh nhất, rút ngắn thời gian đi từ Đà Nẵng đến Đà Lạt còn 1h10 phút. Cũng như đi bằng tàu hỏa thì bạn cũng sẽ không đến được trực tiếp thành phố Đà Lạt bằng máy bay. Theo đó, bạn sẽ hạ cánh ở sân bay Liên Khương thuộc huyện Đức Trọng, sau đó bắt ngược xe lên lại thành phố Đà Lạt. Quãng đường đi dự kiến khoảng 28km, mất khoảng 40-70 phút tùy theo phương tiện.

đà nẵng đi đà lạt bao lâu

Đà Nẵng đi Đà Lạt bao lâu bằng máy bay?

Hiện nay, chỉ có hãng Vietnam Airline là khai thác đường bay từ Đà Nẵng đi Đà Lạt với tần suất 1 chuyến/ngày. Hình thức di chuyển này sẽ tốn kém hơn một xíu. Giá vé máy bay Đà Nẵng đi Đà Lạt bình quân khoảng 1 triệu – 1 triệu 500 đồng/ 1 chiều bao gồm cả thuế phí. Vào những dịp cao điểm lễ, tết, hãng có bổ sung thêm một số chuyến nên nếu không đặt được vé các phương tiện khác thì bạn có thể chuyển qua đi bằng máy bay.

Đi Đà Nẵng – Đà Lạt bằng tàu hỏa

Đi bằng tàu hỏa là một ý tưởng rất hay ho và thú vị đúng không nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng từ Đà Nẵng không thể đi một mạch đến Đà Lạt được. Chính vì vậy bạn không cần quan tâm nhiều đến vấn đề “Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km?” làm gì. Hãy dành thời gian suy nghĩ và lựa chọn điểm dừng thích hợp. Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa sẽ chỉ dừng lại ở 2 ga cho bạn lựa chọn đó là ga Tháp Chàm và ga Nha Trang. Từ 2 ga này, bạn đều sẽ phải tiếp tục bắt xe khách để lên Đà Lạt.

Hiện nay có khoảng 7 chuyến tàu đi chuyển từ Đà Nẵng đi Nha Trang. Giờ tàu chạy cụ thể là: SE5 (01:16), SE9 (08:02), SE21 (09:31), SE3 (11:28), SE1 (13:42), SE7 (22:42). Riêng tàu SE1 sẽ không dừng lại ở ga Tháp Chàm, bạn lưu ý nhé. Vé tàu Đà Nẵng đi Đà Lạt dao động khoảng 300 – 800 nghìn đồng tùy theo loại: ghế cứng, ghế mềm, giường nằm khoang 6, giường nằm khoang 4.

đà nẵng đi đà lạt mấy tiếng

Giường nằm khoang 4 điều hòa

Dừng tại ga Tháp Chàm

Ga Tháp Chàm thuộc địa phận Phan Rang – Ninh Thuận. Từ đây lên Đà Lạt gần hơn ga Nha Trang, nhưng nếu tính độ dài quãng đường thì cũng khá xa đấy, tầm 100km. Với lộ trình đó thì bạn sẽ phải đi thêm khoảng 2 tiếng nữa để tới Đà Lạt. Chưa hết, nếu muốn bắt xe đi Đà Lạt, bạn sẽ phải thuê xe ôm hoặc taxi ra đoạn đường chính gần đó.

Nếu bạn đi lần đầu và không có ai chỉ dẫn thì Kha Trần khuyên bạn không nên dừng ở ga này vì 2 lý do:

  • Thứ nhất: Dù đã ra tới đường chính nhưng xe lên Đà Lạt khá ít nên nếu may mắn thì bạn sẽ bắt được xe ngay, ngược lại thì sẽ phải chờ xe một lúc lâu đấy.
  • Thứ hai: Đoạn đường lên Đà Lạt ngắn hơn từ ga Nha Trang nhưng lại khó đi hơn. Ở đây chủ yếu là xe ghế ngồi đi nên những ai sức khỏe không tốt, hay say xe thì nên cân nhắc lại nhé.

Dừng tại ga Nha Trang

So với rủi ro không bắt được xe lên Đà Lạt ở ga Tháp Chàm thì dừng tại ga Nha Trang chính là lựa chọn tuyệt nhất cho bạn, chính bởi những lý do sau:

  • Thứ nhất: Nha Trang là địa danh du lịch nổi tiếng nên đã tới đây rồi thì việc gì bạn không dành chút thời gian thăm thú nơi này. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời khi bạn kết hợp thành chuyến du lịch Nha Trang – Đà Lạt rất tiện lợi đấy.
  • Thứ hai: Xe khách từ ga Nha Trang lên Đà Lạt khá nhiều nên bạn có thể bắt xe ngay tại ga hoặc ra đường chính đón.

Một số nhà xe tuyến Nha Trang đi Đà Lạt:

  • Nhà xe Phương Trang: 0258 3 560 179, giá vé khoảng 125.000 đồng/ vé
  • Cúc Tùng Limousine: 0905 388 188, giá vé khoảng 150.000 đồng/ vé
  • Minh Trí Limousine: 02633 918 080, gia vé 170.000 đồng/ vé
  • Nhà xe Thế Sinh: 02583 521 981, giá vé khoảng 100.000 đồng/ vé
  • Xe Nhà: 02583 821 179, giá vé khoảng 160.000 đồng/ vé

Di chuyển bằng xe khách

Giá vé xe Đà Nẵng – Đà Lạt

Đây là cách thức đi từ Đà Nẵng đến Đà Lạt phổ biến nhất. Hầu như tất cả chuyến xe khách vào Đà Lạt đều là loại xe giường nằm chất lượng cao. Giá vé xe Đà Nẵng đi Đà Lạt dao động từ 260.000 đồng/ người đến 285.000 đồng/ người.

xe đi đà nẵng đi đà lạt

Xe Đà Nẵng đi Đà Lạt

Dưới đây là danh sách các nhà xe Đà Nẵng đi Đà Lạt:

Nhà xe Phương Trang Đà Nẵng: Xuất phát từ Đà Nẵng đi Đà Lạt vào buổi chiều ở bến xe trung tâm thành phố. Lịch trình gồm có 5 chuyến, chuyến sớm nhất xuất phát từ 13h30, cứ 30 phút lại có một chuyến, chuyến cuối cùng là lúc 16h30.

  • Giá vé: 285.000 đồng/ vé
  • Tổng đài: 02363 786 786

Nhà xe Thanh Thủy Đà Nẵng: Xe xuất bến tại 108 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng vào lúc 13h hằng ngày và đến Đà Lạt tầm 3h30 sáng.

  • Giá vé: 260.000 đồng/ vé
  • Tổng đài: 0633 823 151 – 0979 795 555

Nhà xe Hạnh Cafe Đà Nẵng: Đây là xe giường nằm 41 chỗ cao cấp nên có mức giá khá cao. Xe xuất phát lúc 16h30 và đến nơi lúc 5h30.

  • Giá vé: 420.000 đồng/vé
  • Tồng đài: 0839 205 679 – 0838 376 429 – 0905 395 368

Sử dụng phương tiện cá nhân

Nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể thực hiện chuyến phượt Đà Nẵng đi Đà Lạt bằng xe máy hoặc ô tô riêng.

Từ Đà Nẵng, bạn chạy dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1A đi qua các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Khi đến địa phận thành phố Nha Trang, bạn rẽ vào đường TL652, đi thêm khoảng 120km nữa thì sẽ tới thành phố Đà Lạt.

Vì hành trình khá xa nên bạn cần chuẩn bị trước tâm lý cũng như sức khỏe tốt, đặc biệt là những ai có ý định đi bằng xe máy. Tìm hiểu trước cung đường từ Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

từ đà nẵng đi đà lạt mất bao lâu

Phượt từ Đà Nẵng đi Đà Lạt mất bao lâu?

Lưu ý khi di chuyển từ Đà Nẵng đến Đà Lạt

  • Lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện, tiết kiệm và phù hợp nhất là điều cầu thiết. Nếu bạn đi theo đoàn nhiều người thì thuê xe Limousine Đà Nẵng đi Đà Lạt trọn gói là lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Dù bạn đi bằng phương tiện nào thì vẫn phải đặt trước chỗ, mua trước vé vé. Nhất là vào các ngày Lễ, ngày cao điểm.
  • Chuẩn bị sẵn gối ngủ chữ U để giúp hành trình và giất ngủ của bạn tốt hơn.
  • Bạn nên chọn những xe có chuyến khởi hành tầm chiều lúc 16h – 16h30, khi đó sẽ tới Đà Lạt lúc 5h – 6h sáng. Thời gian không quá sớm nên bạn có thể ngủ đủ giấc trên xe, tránh mệt mỏi khi tới nơi.
  • Nếu bạn đến Đà Lạt khi trời chưa sáng, hãy liên hệ nhận phòng khách sạn sớm hơn giờ check-in hoặc tìm chỗ nghỉ ngơi tạm.
  • Nếu di chuyển bằng tàu hỏa, hãy dành một ít thời gian để nghỉ ngơi và khám phá Nha Trang trước khi tiếp tục hành trình lên đến Đà Lạt.
  • Đối với việc đi bằng máy bay, bạn nên book trước các phương tiện để di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt như: bus sân bay, taxi, grab,…

Gợi ý một số điểm tham quan tại Đà Lạt

Ngoài việc giải đáp cho câu hỏi: “Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km?”, Kha Trần còn sẽ gợi ý đến bạn các địa điểm tham quan đẹp tại xứ sở ngàn hoa nữa nhé.

địa điểm tham quan tại đà lạt

Cảnh đẹp Đà Lạt

Và đây là một số nơi đáng để tham quan tại Đà Lạt:

  • Đồi Thiên Phúc Đức: Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của Đà Lạt. Bạn có thể ngắm thành phố từ trên cao, đẹp nhất là lúc bình minh và chiều tà.
  • Đồi chè Cầu Đất: Buổi sớm đồi chè có nhiều mây và sương mù tạo nên khung cảnh hư ảo trong màu xanh bát ngát của đồi chè.
  • Nhà thờ Con Gà: Nhà thờ này là một công trình đặc trưng nước Pháp với biểu tượng là con gà lớn trên đỉnh tháp chuông.
  • Làng Cù Lần: Ngôi làng như trong truyện cổ tích với những đồi thông xanh bạt ngàn, tiếng chim hót, tiếng nước suối chảy róc rách và ngắm nhìn những con cù lần hiền lành chạy nhảy trong làng.
  • Thác Dambri: Đây là thác nước cao nhất Lâm Đồng, bạn có thể hòa mình vào cảnh núi rừng nguyên sinh hùng vĩ, trải nghiệm trò chơi trượt máng dài 1.650m.
  • Núi LangBiang: Nổi bật khi nằm ở đỉnh đồi Rađa cao 2000m, bạn có thể ngắm trọn thành phố Đà Lạt mộng mơ, ngắm hồ Dankia – Suối Vàng đẹp ngỡ ngàng.
  • Cây thông cô đơn: Cây thông đứng sừng sững, cô độc trong một phong cảnh nên thơ trước mặt là hồ nước, sau lưng là rừng thông xanh bạt ngàn. Đây là background hoàn hảo để bạn lưu lại những tấm ảnh đẹp.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm: Quảng trường Lâm Viên, Hoa Sơn Điền Trang, Hồ Vô Cực, tiệm bánh Cối Xay Gió, Chùa Ve Chai, thác Datanla, Thung lũng Tình Yêu, Thiền viện Trúc Lâm, biệt thự Hằng Nga, Dinh Bảo Đại, Ga Đà Lạt, Vườn hoa thành phố, làng hoa Vạn Thành, Ma Rừng Lữ Quán,…

Gợi ý các món ăn ngon ở Đà Lạt

  • Món ngon nên thử: Bánh mỳ xíu mại chén, bánh Căn, nem nướng Đà Lạt, bánh tráng nướng, khoai, bắp, xiêng que nướng, sữa đậu này nóng, trứng nướng lòng đào, yaourt phô mai, mỳ Quảng Đà Lạt, bún bò Huế, bánh ướt lòng gà, chè Hé, dâu tây lắc, lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa, gà nướng cơm lam, kem bơ, ốc nhồi thịt, trà Atiso nóng,…
món ngon đà lạt

Bánh Căn – món ngon Đà Lạt

  • Đặc sản nên mua: hồng khô, mứt trái cây, bơ 034, bánh tránh trộn, atiso tươi, trà Atiso, rượu vang, hoa tươi, hoa sấy khô, dâu tây, rau củ sấy, quần áo len, thổ cẩm,…

Hành trình di chuyển khá dài phải không các bạn? Nhưng dù quãng đường từ Đà Nẵng đi Đà Lạt bao nhiêu km thì bạn cũng sẽ vơi bớt mệt mỏi khi tận mắt chứng kiến những thắng cảnh “triệu view” ở đây. Kha Trần đã hướng dẫn cho bạn cách đi từ Đà Nẵng đi Đà Lạt chi tiết nhất. Hãy chọn cho mình lộ trình phù hợp, tiết kiệm và thuận tiện nhất. Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ!

Họ tên :

Điện thoại :

E-mail :

Lịch trình :

userkhadi    user 14640 lượt xem

Đăng lúc 23/09/2019